Gấp rút thi công công trình Bảo tàng Đà Nẵng

.

ĐNO - Được đầu tư hơn 504 tỷ đồng từ vốn ngân sách thành phố, dự án đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp cơ sở để làm Bảo tàng Đà Nẵng tại số nhà 42-44 Bạch Đằng (quận Hải Châu) hiện đang được thi công khẩn trương.

Video: CHÁNH LÂM
Với việc nằm ngay gần cầu Sông Hàn, Bảo tàng Đà Nẵng trong tương lai hứa hẹn sẽ là nơi thu hút đông đảo khách du lịch ghé đến.
Nằm ngay gần cầu Sông Hàn, Bảo tàng Đà Nẵng trong tương lai hứa hẹn sẽ là nơi thu hút đông đảo du khách.

Dự án cải tạo, nâng cấp cơ sở 42 Bạch Đằng để làm Bảo tàng Đà Nẵng thuộc dự án nhóm B, công trình dân dụng cấp II được HĐND thành phố cấp quyết định đầu tư bắt đầu thực hiện vào năm 2019. Chủ đầu tư dự án là Sở Văn hóa và Thể thao với nguồn vốn từ ngân sách thành phố.

Theo báo cáo từ Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp thành phố, dự án trên có tổng diện tích khu đất xây dựng là 8.782m2; tổng diện tích khu cải tạo công trình là 8,197m2. Trong đó, diện tích đất cải tạo khối 42 Bạch Đằng là 2,590m2, khối 44 Bạch Đằng là 1,319m2, khối 31 Trần Phú là 1,880m2 và khối đất để cải tạo sân vườn, cảnh quan, sân nội bộ là 2,408m2.

Công trình được xây mới sẽ có tổng diện tích là 7,217m2. Trong đó, khối được xây mới là 6,650m2 (bao gồm 1 tầng hầm và 3 tầng nổi); Khu xây mới 31 Trần Phú có diện tích là 415m2 (bao gồm 4 tầng tiếp giáp với khối nhà 31 Trần Phú được cải tạo) và xây mới khối phụ trợ phía bắc hội trường HĐND là 152,2m2.

Dự án đang được triển khai một cách nhanh chống để bảo đảm được việc hoàn thành đúng tiến độ đề ra.
Dự án đang được triển khai nhanh để bảo đảm hoàn thành đúng tiến độ đề ra.
Để bảo đảm việc công trình thi công được đúng tiến độ, đội ngũ công nhân của đơn vị thi công trên hiện đang làm việc xuyên buổi trưa...
Công nhân thi công làm việc xuyên buổi trưa...
Đội ngũ công nhân luôn được kiểm tra việc mang đầy đủ đồ bảo hộ trong lúc làm việc để trách tai nạn lao động xảy ra.
Đội ngũ công nhân luôn được kiểm tra việc mang đầy đủ bảo hộ trong lúc làm việc.

 CHÁNH LÂM

;
;
.
.
.
.
.