Bảo đảm đúng tiêu chí mời thầu gói thầu "dọn vệ sinh môi trường tại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang"

.

Liên quan đến thông tin phản ánh của Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng về việc đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (bên mời thầu) làm rõ E – HSMT của gói thầu “Thuê dịch vụ dọn vệ sinh môi trường tại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang”.

Môi trường ở Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang đã được cải thiện sau khi Sở NN& PTNT ký hợp đồng dịch vụ thu gom rác với  Công ty Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh miền Trung từ ngày 1-2-2021 đến ngày 9-5-2021.
Môi trường ở Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang đã được cải thiện sau khi Sở NN& PTNT ký hợp đồng dịch vụ thu gom rác với Công ty Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh miền Trung từ ngày 1-2-2021 đến ngày 9-5-2021.

Ngày 17 –5, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) cho biết, ngày 26-4-2021, Sở đã thông báo và tiến hành tổ chức đấu thầu rộng rãi qua mạng với gói thầu “Thuê dịch vụ dọn vệ sinh môi trường tại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang”. Đến ngày 7-5-2021 - thời điểm đóng thầu, có 3 doanh nghiệp tham gia đấu thầu. Trong thời gian tiếp nhận hồ sơ tham gia đấu thầu, ngày 29-4-2021, Công ty CP Môi trường Đô thị Đà Nẵng gửi văn bản cho rằng nhiều điều kiện dự thầu bất hợp lý; đồng thời đề nghị bên mời thầu làm rõ một số nội dung liên quan đến gói thầu.

Để làm rõ nội dung phản ánh của doanh nghiệp, ngày 4-5 vừa qua, Sở đã có văn bản gửi đến doanh nghiệp phản ánh và đã đăng tải công khai văn bản này.

Trả lời nội dung phản ánh về sự không phù hợp giữa các công việc của gói thầu và thiết bị yêu cầu, Sở NN&PTNT cho rằng, tại Chương V “Yêu cầu về kỹ thuật” của gói thầu yêu cầu “Có phương án bố trí nhân sự, máy móc thiết bị thực hiện dọn, thu gom rác thải sau khi hết thời tiết mưa, gió mùa, áp thấp nhiệt đới, bão”.

Theo lý giải của Sở NN&PTNT, sở dĩ có yêu cầu này là bởi, âu thuyền và cảng cá Thọ Quang là một điểm tập trung tàu, thuyền cá, các loại phương tiện chở thủy sản thường xuyên ra vào. Khi bão, lũ, áp thấp nhiệt đới đi qua, có khối lượng rất lớn rác thải tấp lên bờ kè, mái ta-luy, đường nội bộ. Vì vậy, yêu cầu nhà thầu phải có “xe quét đường” để huy động tham gia dọn vệ sinh kịp thời.

Về tiêu chí xe quét đường sản xuất từ năm 2015 trở lại đây, bên mời thầu đã nghiên cứu kỹ và xét thấy xe quét đường có thời gian sản xuất từ năm 2015 đến nay là thông dụng và hầu hết các hãng sản xuất xe quét đường cũng chủ yếu sản xuất từ năm 2015 đến nay. Do đó nội dung này là phù hợp, không có sự hạn chế tham gia của nhà thầu.

Về nội dung phản ánh sự không phù hợp trong yêu cầu về thiết bị sử dụng cho gói thầu, theo Sở NN&PTNT, qua tính toán khối lượng rác phát sinh hàng ngày tại khu vực là 2,2 tấn/ngày nên bên mời thầu yêu cầu xe cuốn ép chuyên dụng loại từ 2,5 tấn trở lên, tuy nhiên nhà thầu có thể đề xuất chủng loại thiết bị có năng lực, công suất lớn hơn nhưng phải đảm bảo đáp ứng trong công tác kỹ thuật theo yêu cầu của gói thầu.

Như Anh

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích