Cách SEO từ khóa lên Top Google là một trong những phương pháp giúp doanh nghiệp, công ty tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất. Bài viết dưới đây, mình sẽ trình bày 1 cách khách quan và chi tiết nhất có thể cách SEO từ khóa lên Top Google nhanh nhất từ thực tế triển khai hàng trăm dự án của chúng tôi.
Cách SEO từ khóa lên Top Google bền vững, nhanh chóng:
Quy trình SEO lên Top Google bền vững, được mình tổng hợp, đúc kết qua kinh nghiệp làm SEO trải qua 8 bước cơ bản sau:
Bước 1: Phân tích đối thủ cùng lĩnh vực, cùng ngành
Có câu "Biết mình biết người, trăm trận trăm thắng", bạn cần phải hiểu rõ về ngành hàng và đối thủ của mình. Từ đó đưa ra các chiến lược SEO phù hợp.
Thường sẽ phân loại thành 2 chủ đề lớn:
Chủ đề 1: Phân loại từ khóa liên quan trực tiếp tới nhu cầu của khách hàng.
Chủ đề 2: Phân loại từ khóa quan tâm của khách hàng mục tiêu.
Ví dụ: Công ty kinh doanh gạch mosaic thì chủ đề 1 mình triển khai "mosaic bể bơi"; “tranh mosaic”… và chủ đề 2 sẽ là “thiết kế hồ bơi”, “thiết kế biệt thự”, v.v…
Tóm lại, bạn cần nhớ 2 điều:
- Phân tích ngành hàng để tìm ra nội dung khách hàng tiềm năng tìm kiếm >> từ đó nghiên cứu được chủ đề từ khóa tối ưu nhất.
- Phân tích đối thủ cạnh tranh top 10 kết quả tìm kiếm để biết đối thủ đã triển khai những gì trên Google. Từ đó đánh giá và rút ra "chủ đề từ khóa” nào nên làm trước, làm dễ nhất.
Bước 2: Lên bộ từ khóa lĩnh vực, ngành hàng
Người dùng hay khách hàng tiềm năng của bạn đến với Google thông qua gõ các cụm từ tìm kiếm hay còn gọi là truy vấn, từ khóa để phục vụ một ý định tìm kiếm nào đó.
Để tiếp cận đúng người dùng, thì Website của bạn phải xuất hiện ở tất cả những nơi mà họ có thể tiếp xúc - điểm chạm. Điểm chạm trên Google tìm kiếm chính là tất cả những từ khóa mà khách hàng có thể gõ lên Google để tìm kiếm sản phẩm, mặt hàng hay dịch vụ của bạn.
Vậy nên, bạn cần phải nghiên cứu lập một bộ từ khóa Full ngành, tóm hết các từ khóa liên quan tới nhu cầu tìm kiếm của người dùng về ngành hàng mà bạn đang triển khai.
Bước 3: Xây dựng cấu trúc Website
Cấu trúc Website được xây dựng tốt là một trong những yếu tố quyết định thứ hạng từ khóa lên Top Google. Bởi, cấu trúc Website chuẩn, thân thiện sẽ mang tới sự tiện lợi cho người dùng và Google cũng tìm hiểu nội dung trên trang dễ hơn, vừa giúp bạn quản lý nội dung trên Website dễ dàng hơn.
Cấu trúc Website ở đây chính là việc bạn phân chia các nhóm từ khóa vào trang đích thích hợp. |
Bước 4: Lên kế hoạch triển khai dự án SEO
Kế hoạch triển khai SEO gồm các nhóm công việc, thời gian dự kiến cho mỗi công việc và người phụ trách triển khai.
Một kế hoạch triển khai SEO bao gồm 4 nhóm công việc sau:
- Xây dựng Website.
- Xây dựng nội dung.
- Quảng bá nội dung.
- Phân tích dự án để có những điều chỉnh phù hợp.
Xây dựng Website: cần phải xây dựng một Website thân thiện với cả người dùng lẫn Google. Bạn có thể chọn xây dựng một website mới hoặc sửa một Website hiện tại, làm sao phục vụ tốt nhất cho người dùng.
Quảng bá nội dung: Nội dung tốt được triển khai trên Website cần thông qua nhiều cách thức để đến tiếp cận với khách hàng mục tiêu như chia sẻ trên Group, Social, báo chí....
Bước 5: Tối ưu Onpage
Tối ưu Onpage Website là việc bạn xây dựng một Website thân thiện với người dùng và Google. Việc này yêu cầu có sự phối hợp giữa Leader SEO và Coder để xây dựng nên một Website chuẩn SEO
Các yếu tố cần kiểm tra có thể kể đến như URL, Heading, tốc độ web, sự thân thiện với nền tảng di động… |
Bước 6: Xây dựng hệ thống mạng xã hội (Social) cho doanh nghiệp
Google đánh giá cao sự hiện diện của một doanh nghiệp trên mạng xã hội. Và việc xây dựng hệ thống Social Network chính là giải pháp tăng sự hiện diện đó. Đồng thời, mạng xã hội này còn là nguồn chia sẻ/ quảng cáo về các nội dung của Website một cách tự nhiên, an toàn nhất.
Để xây dựng một hệ thống mạng xã hội cho một dự án, trước hết bạn hãy lên danh sách các mạng xã hội để tạo lập các tài khoản. Hãy ưu tiên các mạng xã hội có cộng đồng sử dụng chung hoặc gồm tệp khách hàng mục tiêu. Điều này giúp đảm bảo chia sẻ đúng nội dung tới đúng người.
Bước 7: Triển khai Content chuẩn SEO
Khi thực hiện Content bạn cần theo kế hoạch triển khai SEO trước đó. Bạn nên xác định nhóm chủ đề mà doanh nghiệp có thế mạnh, ít cạnh tranh và có khả năng cao lên Top hơn để triển khai trước.
Nên triển khai Content cho cùng 1 nhóm chủ đề để tạo nên một bức tranh tổng quan về chủ đề đó và phân bổ nội dung sao cho phù hợp, tránh trùng lặp nội dung cung cấp và cũng tiện cho việc đi Link nội bộ giữa các bài viết liên quan.
Quy trình xây dựng một bài viết chuẩn SEO mình thường áp dụng:
- Xác định từ khóa chính, từ khóa phụ, ý định tìm kiếm.
- Chọn concept bài viết phục vụ insight, lợi thế hơn đối thủ và phù hợp để triển khai.
- Lên dàn ý bài viết.
- Viết bài.
- Đăng bài, tối ưu link, tối ưu hình ảnh.
Bước 8: Phân tích dữ liệu Website
Việc bạn triển khai một dự án SEO không thể thiếu bước phân tích dữ liệu, đánh giá kết quả và tình hình triển khai dự án. Một số dữ liệu bạn cần phải theo dõi phân tích thường xuyên, định kỳ để đưa ra những quyết định đúng đắn và kịp thời.
Công ty CP Công nghệ DDI Việt Nam Giấy chứng nhận ĐKKD số 0108819411 do Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội cấp ngày 10-7-2019 Văn phòng đại diện: Phòng 2603 – Tòa nhà 103 USILK – La Khê – Hà Đông Tel: 0333088889 – Mr. Định Email: lienhe@ddi.vn Website: https://ddi.vn/ |