Đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin

.

Ngày 27-10, phát biểu kết luận buổi làm việc của Đoàn giám sát số 2, Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở thành phố với Sở Kế hoạch và Đầu tư, bà Mai Thị Thu, Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng đoàn giám sát đề nghị sở cần thực hiện tốt hơn nữa công tác cải cách hành chính, rà soát, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, công khai, minh bạch, giải đáp kịp thời, tháo gỡ những vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Sở Kế hoạch và Đầu tư là đơn vị có khối lượng công việc nhiều, thường xuyên tiếp xúc với doanh nghiệp, hộ kinh doanh nên những yêu cầu trên cần được triển khai thường xuyên và quyết liệt để góp phần vào sự phát triển chung của thành phố, nhất là sau khi dịch được kiểm soát, thành phố chuyển sang trạng thái bình thường mới thích ứng an toàn, linh hoạt.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư, sở thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông đối với 100% thủ tục hành chính (TTHC) của đơn vị. Kết quả giải quyết TTHC tại sở đạt 100% số hồ sơ giải quyết đúng hạn, không có hồ sơ giải quyết quá hạn; tuân thủ đầy đủ quy định của pháp luật về rà soát, tham mưu ban hành kịp thời quyết định công bố TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của đơn vị; xây dựng kế hoạch rà soát, đơn giản hóa TTHC và triển khai thực hiện có hiệu quả.

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã niêm yết công khai các quy trình, TTHC, thời gian giải quyết, lệ phí, số điện thoại của lãnh đạo cơ quan. Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục, cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp qua mạng mức độ 3, 4, tiếp nhận và giải quyết các TTHC qua hệ thống một cửa điện tử tập trung. Năm 2020, về công tác CCHC, trong khối cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư được đánh giá tốt và xếp hạng thứ 12/20 đơn vị; có 85 lượt (đạt tỷ lệ 100%) tổ chức, công dân đánh giá hài lòng về triển khai TTHC.

T. HUY

;
;
.
.
.
.
.