Ngày 13-4, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng cho biết đã chỉ đạo Công ty CP Tư vấn và xây dựng Phú Xuân triển khai nạo vét thí điểm khu vực thi công số 1 ở vùng nước phía đông âu thuyền Thọ Quang, đoạn từ cầu cảng số 3 về phía tuyến đường Chu Huy Mân.
Theo ghi nhận của phóng viên, do còn có nhiều tàu cá ngoại tỉnh neo đậu trong khu vực thi công nên Công ty CP Tư vấn và xây dựng Phú Xuân chỉ mới triển khai một cụm phương tiện sà lan và tàu ngoạm để nạo vét trong điều kiện chật hẹp.
Mỗi vị trí đáy âu thuyền được đào sâu xuống khoảng 2m để thu gom lớp bùn bên trên với độ dày 0,5-0,7m, tiếp đó là các lớp bùn pha sét, lớp sét và sét pha cát với độ dày 3 lớp 1,3-1,5m. Sà lan sau khi chứa đầy chất nạo vét được di chuyển đến khu vực quy định nhận chìm tại tọa độ 16°11’25.10”N - 108°17’32.78”E vào tối 12-4 ở bên ngoài vịnh Đà Nẵng, cách phao số 0 Đà Nẵng hơn 12km về phía đông.
Được biết, Công ty CP Tư vấn và xây dựng Phú Xuân đưa 6 phương tiện phục vụ nạo vét âu thuyền Thọ Quang với 4 sà lan và 2 tàu ngoạm. Đơn vị thi công đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp di chuyển các tàu cá ra khỏi khu vực thi công để đơn vị tập trung phương tiện nạo vét, nhanh chóng hoàn trả mặt nước cho tàu, thuyền neo đậu và bảo đảm tiến độ hoàn thành nạo vét trước mùa mưa bão năm 2022, nhằm nâng cao sức chứa tàu, thuyền vào trú bão cũng như giải quyết ô nhiễm môi trường tại âu thuyền.
HOÀNG HIỆP