Phát huy vai trò của lực lượng kiểm lâm trong thời đại mới

.

ĐNO - Sáng 16-5, Chi cục Kiểm lâm thành phố tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập lực lượng Kiểm lâm Việt Nam (21-5-1973 - 21-5-2023) và 47 năm xây dựng và hoạt động của lực lượng Kiểm lâm thành phố Đà Nẵng (1976-2023). Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và Trưởng ban Nội chính Thành ủy Võ Công Chánh tham dự sự kiện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 2, bên phải) tặng cờ của UBND thành phố ghi nhận thành tích xây dựng và phát triển cho Chi cục Kiểm lâm thành phố nhân kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng Kiểm lâm Việt Nam
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 2, bên phải) tặng cờ của UBND thành phố ghi nhận thành tích xây dựng và phát triển cho Chi cục Kiểm lâm thành phố nhân kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng Kiểm lâm Việt Nam. Ảnh: VĂN HOÀNG

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực đóng góp, công lao tổ chức, xây dựng lực lượng kiểm lâm thành phố qua các thời kỳ; đồng thời khẳng định, Đảng và Nhà nước ta, các cấp từ Trung ương đến địa phương luôn luôn quan tâm đến sự nghiệp bảo vệ tài nguyên rừng và phát triển rừng.

UBND thành phố luôn quan tâm theo dõi, lãnh đạo, chỉ đạo và ghi nhận, đánh giá cao sự nỗ lực của lực lượng kiểm lâm thành phố đã không ngừng phấn đấu, vươn lên cùng lực lượng kiểm lâm Việt Nam hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, luôn thể hiện vai trò nòng cốt trong lĩnh vực thừa hành pháp luật về Lâm nghiệp.

Trên tinh thần đoàn kết, đổi mới, hướng đến tương lai, thành phố càng kỳ vọng nhiều hơn vào sự nỗ lực vươn lên, tích cực đóng góp công sức của lực lượng kiểm lâm cùng với tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn, chung tay xây dựng Đà Nẵng trở thành ''Thành phố văn minh, hiện đại, đáng sống''.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh, lực lượng kiểm lâm cần đoàn kết, đồng lòng, không ngừng tư duy, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ của ngành với phương châm: "Xây dựng, kiện toàn lực lượng kiểm lâm về hệ thống tổ chức và nguồn nhân lực bảo đảm cả về chất và lượng; chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức công vụ cho công chức kiểm lâm; xây dựng hình ảnh người công chức kiểm lâm có bản lĩnh chính trị vững vàng, gắn với dân, với rừng, có tư duy khoa học, tinh thông về nghiệp vụ, có đủ sức khỏe, phẩm chất đạo đức và năng lực trong thực thi công vụ và thừa hành pháp luật để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của Đảng và Nhà nước trong sự nghiệp bảo vệ và phát triển rừng bền vững''.

Bên cạnh đó, lực lượng kiểm lâm thành phố phải luôn tâm huyết với sự nghiệp bảo vệ tài nguyên rừng và đa dạng sinh học, lấy lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Rừng là vàng, nếu mình biết bảo vệ, xây dựng thì rừng rất quý" làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động của lực lượng, đáp ứng sự tin tưởng của các cấp lãnh đạo và nhân dân.

"Mỗi công chức kiểm lâm và viên chức chuyên trách bảo vệ rừng phải thường xuyên học tập, trau dồi phẩm chất, đạo đức, tự nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng công tác hướng đến tính chuyên nghiệp cao để xứng đáng là người công chức, viên chức trong thời đại mới", Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho hay.

Ông Phan Thế Dũng, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm thành phố cho biết, qua 47 năm xây dựng và trưởng thành (1976-2023), hoạt động của lực lượng có nhiều chuyển biến tích cực và đạt được những kết quả khả quan qua từng giai đoạn, thời kỳ. Vai trò trách nhiệm quản lý bảo vệ rừng của lực lượng kiểm lâm được thể hiện rõ; nhiều biện pháp cương quyết trong thừa hành pháp luật đã được thực hiện có hiệu quả; tài nguyên rừng của thành phố được quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững.

Thời gian đến, lực lượng kiểm lâm thành phố tiếp tục tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ gồm: đổi mới kiện toàn lực lượng; chuẩn bị các điều kiện cần thiết trong hoạt động nghiệp vụ để triển khai thi hành Luật Lâm nghiệp và các Nghị định của Chính phủ có liên quan; tăng cường các biện pháp kiểm tra, truy quét chống chặt phá rừng, khai thác, vận chuyển, buôn bán trái phép gỗ và động vật hoang dã, xử lý nghiêm minh các hành vi vi phạm pháp luật về lâm nghiệp; tổ chức ứng trực phòng cháy, chữa cháy rừng nghiêm túc tại các vị trí, khu vực rừng trọng điểm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 2, bên phải sang) trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần xây dựng, phát triển lực lượng Kiểm lâm Việt Nam vững mạnh. Ảnh: VĂN HOÀNG
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (thứ 2, bên phải sang) trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần xây dựng, phát triển lực lượng kiểm lâm Việt Nam vững mạnh. Ảnh: VĂN HOÀNG

Cũng tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đã tặng cờ của UBND thành phố ghi nhận thành tích xây dựng và phát triển cho Chi cục Kiểm lâm thành phố nhân kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống lực lượng kiểm lâm Việt Nam; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho 3 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần xây dựng, phát triển lực lượng kiểm lâm Việt Nam vững mạnh.

Dịp này, Tổng cục Lâm Nghiệp cũng tặng giấy khen cho 5 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào "Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập lực lượng kiểm lâm Việt Nam".

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.