ĐNO - Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Đà Nẵng duy trì trực ban 24/24 giờ để giải quyết, xử lý các tình huống gây mất an ninh, an toàn, sự cố về cung ứng dịch vụ có thể xảy ra.
Hành khách đi/đến tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng được tạo điều kiện làm thủ tục hàng không thuận lợi, thoải mái trong đợt cao điểm Tết Canh Tý. Ảnh: TRIỆU TÙNG |
Sáng 23-1, Cảng HKQT Đà Nẵng khá thông thoáng dù là cao điểm của những ngày giáp Tết Canh Tý. Lượng hành khách tập trung tại các quầy check-in đông nhưng việc giải quyết thủ tục diễn ra khá nhanh, gọn. Tại các cổng, nhân viên tận tình hướng dẫn hành khách làm thủ tục.
Khu vực kiểm tra an ninh cũng thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn ứ hành khách. Các bộ phận kiểm tra an ninh làm việc nghiêm túc, khẩn trương, tạo điều kiện thuận lợi, tâm lý thoải mái cho hành khách.
Tại khu vực nhận, trả hàng hóa, mọi thủ tục cũng được thực hiện nhanh chóng thuận lợi đối với hành khách. Các khu vực đón trả khách thông thoáng, trật tự. Lực lượng thanh tra giao thông thuộc Sở Giao thông vận tải, lực lượng an ninh sân bay Đà Nẵng thực hiện chốt chặn, tuần tra kiểm soát khu vực tiền sảnh sân bay, khu vực đón trả khách, hoạt động của các hãng taxi, ngăn chặn xe dù, trá hình.
Các trường hợp đậu đỗ, đón trả khách không đúng quy định đều được lực lượng thanh tra giao thông, lực lượng an ninh sân bay xử lý, hướng dẫn, nhắc nhở kịp thời, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự khu vực nhà ga sân bay.
Cảng HKQT Đà Nẵng cho biết trong dịp cao điểm Tết Canh Tý, tại Cảng HKQT, tần suất lịch bay (đến - đi) của các hãng hàng không tăng cao, tập trung vào 2 khung giờ 10 giờ -13 giờ và 20 giờ -22 giờ. Trong đó, ngày 19-1, cao nhất có 172 lượt hạ cánh (74 chuyến quốc tế, 98 chuyến quốc nội) và 173 chuyến cất cánh (78 chuyến quốc tế, 95 chuyến quốc nội). Dự kiến, trong ngày cao điểm sau Tết Nguyên đán (30-1) có tổng cộng 355 chuyến hạ, cất cánh.
Để bảo đảm an ninh, an toàn và nâng cao chất lượng dịch vụ giai đoạn cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý và lễ hội mùa Xuân năm 2020, Cảng HKQT Đà Nẵng đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị hoạt động tại cảng triển khai phương án phối hợp cụ thể.
Theo đó, triển khai lịch bay tuần, phân bổ nguồn lực hàng ngày kèm theo biểu đồ tần suất bay trong từng khung giờ, sơ đồ quầy, cửa ra tàu bay và băng chuyền hành lý đến để các đơn vị hoạt động tại nhà ga T2 bố trí nguồn lực phục vụ hợp lý.
Cùng với đó, Cảng HKQT Đà Nẵng tăng cường nhân sự làm nhiệm vụ hướng dẫn, chỉ dẫn hành khách, tại các quầy xuất cảnh cũng bố trí nhân sự phối hợp với lực lượng công an cửa khẩu hướng dẫn khách vào làm thủ tục. Cung cấp thông tin giờ đi, đến thực tế của các chuyến bay trong ngày kịp thời; phối hợp với lực lượng công an cửa khẩu linh hoạt điều động nhân sự di chuyển giữa khu nhập và xuất; tăng cường bố trí nhân sự tại quầy thủ tục xuất/nhập theo tình hình cao điểm tại từng khu vực nhằm kịp thời làm thủ tục cho hành khách.
Để bảo đảm an ninh an toàn và chất lượng dịch vụ đợt bay cao điểm, Cảng HKQT Đà Nẵng duy trì nghiêm chế độ trực lãnh đạo, trực ban khẩn 24/24 giờ mỗi ngày để kịp thời điều hành, giải quyết, xử lý các tình huống gây mất an ninh an toàn, sự cố về cung ứng dịch vụ có thể xảy ra.
TRIỆU TÙNG