Hỗ trợ nâng cao năng lực tiếp cận vốn cho doanh nghiệp

.

Ngày 13 và 14-6, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phối hợp Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) và Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Đà Nẵng (Sở Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức chương trình đào tạo nâng cao năng lực tiếp cận vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành du lịch và thương mại thành phố Đà Nẵng.

Chương trình đào tạo tập trung tăng cường năng lực nhận diện, đánh giá tình hình tài chính của doanh nghiệp thông qua phân tích các nhóm chỉ số tài chính trong báo cáo tài chính thường kỳ, cung cấp một bức tranh chung về thị trường vốn, tài chính cho doanh nghiệp nhỏ và vừa thuộc ngành dịch vụ và thương mại; giới thiệu những sai lầm thường gặp trong quá trình tiếp cận vốn và giải pháp khắc phục.

Sau chương trình đào tạo các doanh nghiệp sẽ được tư vấn 1-1 cùng chuyên gia, trực tiếp hỗ trợ giải quyết các vấn đề riêng của từng doanh nghiệp theo nhu cầu. Được biết, chương trình đào tạo nằm trong dự án Tăng cường năng lực cạnh tranh khu vực tư nhân Việt Nam (USAID IPSC) và dự án Thúc đẩy cải cách và nâng cao năng lực kết nối của doanh nghiệp nhỏ và vừa (USAID LinkSME).

Ngoài ra, USAID đang cung cấp các gói hỗ trợ khác lên tới 150.000 USD/doanh nghiệp dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa đang tăng trưởng, gói hỗ trợ dành cho các hợp tác xã và hộ kinh doanh.

M.Q

;
;
.
.
.
.
.