Thế giới tìm tiếng nói chung để chống biến đổi khí hậu

.

Tổng thống Mỹ Joe Biden nhóm họp với các nhà lãnh đạo thế giới vào ngày 17-9 để bàn thảo cách ứng phó với biến đổi khí hậu, tìm tiếng nói chung trước thềm hội nghị thượng đỉnh về khí hậu của Liên Hợp Quốc (COP26) dự kiến diễn ra ở Glasgow (Scotland, Vương quốc Anh) vào cuối năm nay.

Hãng tin Reuters cho biết, Tổng thống Biden chủ trì hội nghị trực tuyến nói trên từ Nhà Trắng. Trong những tuần gần đây, ông Biden thường nhấn mạnh đến biến đổi khí hậu trong lúc xảy ra lũ lụt và cháy rừng trên khắp nước Mỹ. Ứng phó với biến đổi khí hậu là một trong những vấn đề ưu tiên hàng đầu của ông trong chính sách đối ngoại và đối nội. Theo đó, COP26 là cơ hội để thế giới cam kết nỗ lực nhiều hơn nhằm ngăn chặn nhiệt độ gia tăng. Tổng thống Biden hy vọng các nước phát thải lớn sẽ đưa ra những cam kết giúp COP26 thành công. 

Tuy nhiên, cũng theo Reuters, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cho rằng, COP26 có nguy cơ thất bại do sự thiếu tin tưởng giữa các nước phát triển và các nước đang phát triển. Báo cáo mang tên “United in Science 2021” tập hợp các kết luận sau nhiều cuộc điều tra của Liên Hợp Quốc và các đối tác khoa học của tổ chức này cho thấy, mục tiêu giữ mức tăng nhiệt độ toàn cầu ở ngưỡng 1,5 độ C là bất khả thi nếu thế giới không cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính ngay lập tức với quy mô lớn.

BÌNH YÊN

;
;
.
.
.
.
.