.

MasterChef Vietnam - Vua đầu bếp phiên bản Việt

.

Có mặt tại hơn 35 quốc gia trên toàn thế giới, MasterChef là chương trình truyền hình thực tế về nấu ăn được yêu thích nhất hiện nay, đặc biệt đối với khán giả hai nước Mỹ và Úc. Đến Việt Nam với phiên bản Việt, MasterChef đang trở thành sân chơi thu hút sự tham gia, cổ vũ của nhiều người muốn trổ tài nấu nướng…

Ban giám khảo đang nếm món ăn dự thi.
Ban giám khảo đang nếm món ăn dự thi.

Tên gọi chính thức MasterChef  Vietnam, chương trình truyền hình thực tế này diễn ra với mục đích tiếp lửa cho niềm đam mê nấu nướng và góp phần quảng bá tinh hoa nghệ thuật ẩm thực và tài nấu ăn của người Việt đến bạn bè quốc tế. Ngoài món ăn thuần Việt, MasterChef Vietnam khuyến khích thí sinh trổ tài nấu món ăn pha trộn giữa ẩm thực địa phương và thế giới một cách sáng tạo và hấp dẫn. Bên cạnh việc nấu, trình bày món ăn ngon, thí sinh đồng thời phải chứng tỏ niềm đam mê ẩm thực cũng như cá tính và bản lĩnh của mình thông qua bài thuyết trình về món ăn và trả lời những câu hỏi của ban giám khảo.

Sau khi trải qua vòng sơ loại tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, các thí sinh thuyết phục được ban giám khảo sẽ chính thức có mặt tại vòng trong để trổ tài nấu nướng. Tại đây, mỗi thí sinh nấu món mình chọn ngay tại hiện trường để giám khảo quan sát và quyết định ai sẽ là người được nhận tạp dề trắng. Hành trình tìm kiếm đầu bếp không chuyên xuất sắc nhất cho ngôi vị Vua đầu bếp đầu tiên của MasterChef  Vietnam do VTV3 và BHD phối hợp sản xuất với sự tài trợ của Knorr và Cif thuộc Unilever Vietnam.

Ban giám khảo MasterChef Vietnam gồm đầu bếp người Úc gốc Việt Luke Nguyễn - người thành công với hệ thống nhà hàng Việt Nam Lồng Đèn Đỏ (Red Landtern, từng đoạt giải “Nhà hàng châu Á tốt nhất năm 2008”) tại Sydney. Anh có hẳn show truyền hình riêng mang tên Luke Nguyen’s Vietnam trên kênh SBS One (Úc) về đề tài ẩm thực đường phố Việt Nam. Giám khảo thứ hai là doanh nhân Hoàng Khải - chủ hệ thống nhà hàng Cham Charm và Tajmasago, người được giới thiệu là một chuyên gia trong lãnh vực ẩm thực cao cấp. Cuối cùng là chuyên gia ẩm thực và dinh dưỡng Phan Tôn Tịnh Hải, Tổng Giám đốc Công ty Nghệ thuật Ẩm thực Việt. Như vậy, thành phần ban giám khảo nhiều kinh nghiệm, am hiểu về ẩm thực Việt Nam chắc chắn sẽ mang đến cho chương trình truyền hình thực tế MasterChef Vietnam tính chuyên nghiệp, hấp dẫn.

MasterChef Vietnam vừa phát số đầu tiên trên sóng VTV3 tối ngày 8-3 và tiếp tục duy trì phát sóng vào lúc 20 giờ tối thứ 6 hằng tuần. Bên cạnh tài năng, câu chuyện đằng sau mỗi thí sinh cũng là một điểm nhấn thú vị dành cho khán giả truyền hình, khi thí sinh dự thi đến từ nhiều ngành nghề, lĩnh vực công tác khác nhau và xem chuyện nấu nướng là một niềm đam mê khó cưỡng.

PHI TUÂN

;
.
.
.
.
.