Ấm bụng cùng món cháo trắng trứng vịt muối

.

Là một trong số ít quán ăn bán xuyên đêm tại Đà Nẵng, quán 100 (đường Phan Châu Trinh, quận Hải Châu) được nhiều khách hàng lựa chọn bởi thực đơn có món cháo trắng trứng vịt muối thơm ngon, lạ miệng.

Hấp dẫn tô cháo trắng trứng vịt muối. Ảnh: H.L
Hấp dẫn tô cháo trắng trứng vịt muối. Ảnh: H.L

Cháo trắng mềm mịn, sánh đặc, nóng hổi, thoảng mùi lá dứa hòa quyện cùng vị mặn, béo của trứng vịt muối đã tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn. Một tô cháo trắng ở đây có giá trung bình 20.000-30.000 đồng, bạn có thể chọn ăn kèm trứng vịt muối, trứng bách thảo hoặc các loại cá kho mặn, thịt, trứng, tôm rim mặn. Ngoài ra, cháo trắng cũng có thể kết hợp với lạp xưởng, kim chi, cà pháo, dưa cải muối mặn… Nhiều thực khách nói rằng, mùi vị mằn mặn, beo béo, kết hợp với cháo trắng nóng hổi trở thành món ăn đường phố hấp dẫn.

Quán mở cửa từ 6 giờ chiều tới 1-2 giờ sáng hôm sau. Trời càng về khuya, quán càng đông khách. Nhiều vị khách tìm đến đây “lót dạ” sau khi kết thúc chầu nhậu cùng bạn bè. Theo phân tích của các chuyên gia dinh dưỡng, cháo trắng trứng vịt muối chứa nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể như protein, vitamin D, vitamin A, sắt và canxi. Cháo trắng cung cấp nguồn carbohydrate giúp dạ dày dễ tiêu hóa và các chất xơ giúp duy trì sự cân bằng dinh dưỡng trong bữa ăn. Cùng với đó, hương thơm từ lá dứa càng làm cho món ăn trở nên đặc biệt. Có thể nói, sự kết hợp hoàn hảo giữa cháo mềm mịn, trứng vịt muối béo ngậy và hương thơm của lá dứa đã tạo nên một món ăn đơn giản nhưng khá độc đáo.

Theo lời cô chủ quán, mọi người thường chọn cháo trắng trứng vịt muối vào những đêm khuya muộn, đặc biệt khi trời se lạnh, hoặc mưa. Bởi lẽ, đây là món ăn thanh đạm, dễ tiêu, không chứa nhiều gia vị và dầu mỡ. Dù chưa phải là món ăn phổ biến tại Đà Nẵng nhưng cháo trắng trứng vịt muối mang đến trải nghiệm thú vị trong thế giới ẩm thực thành phố về đêm.

HUỲNH LÊ

;
;
.
.
.
.
.