Xu hướng kinh doanh của các khách sạn Đà Nẵng cuối năm 2021

.

Dịch bệnh Covid-19 kéo dài đã mang lại thách thức cho ngành du lịch Đà Nẵng. Các lĩnh vực liên quan tới du lịch đều bị ảnh hưởng nặng nề, trong đó sâu sắc nhất là sự hoạt động trì trệ của hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng. Đây chính là cơ hội để chủ doanh nghiệp nhìn nhận lại và thay đổi định hướng kinh doanh của mình.

Đà Nẵng với bài toán phát triển kinh tế an toàn cùng mùa dịch

Đà Nẵng luôn nằm trong top những thành phố đáng sống nhất của nước ta. Nhờ vào việc sở hữu khí hậu ôn hòa, cảnh quan đẹp, con người thân thiện mà du lịch nơi đây trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Khi thực hiện khảo sát, có rất nhiều người sẵn sàng chọn Đà Nẵng là điểm đến du lịch yêu thích của mình.

Thế nhưng, dịch bệnh liên tiếp trong năm qua đã tạo ra nhiều thách thức lớn cho thành phố này. Các chuyến bay nội địa đều tạm hoãn, giao thông khó khăn, điều đó đồng nghĩa với việc du lịch, hoạt động nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ Đà Nẵng đều phải ngưng trệ. Hiện nay, tổng số cơ sở lưu trú tại đây có đến gần 650 khách sạn 1-3 sao, hơn 80 cơ sở 4-5 sao, còn lại là các biệt thự nghỉ dưỡng, bãi cắm trại, nhà nghỉ bình dân. Thực tế, khi Covid-19 xuất hiện, hàng loạt khách sạn ở phân khúc từ 1-3 sao đã phải rao bán, chiếm tỷ lệ lên tới 25-28%.

Lúc này, bài toán lớn cho Đà Nẵng chính là làm sao để vừa tham gia tích cực phòng chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế và xã hội. Đặc biệt là làm sao để cơ cấu lại du lịch, giúp cho các khách sạn tiếp tục hoạt động mà vẫn an toàn.

Chuyển đổi mô hình kinh doanh để thích nghi và phát triển

Chịu áp lực rất lớn bởi dịch bệnh, dịch vụ kinh doanh khách sạn đã phải tìm cách chuyển đổi sang những hình thức khác. Việc chuyển đổi này cũng là một thách thức rất lớn, bởi đây là hướng phát triển mới, lợi nhuận có thể không được cao như trước dịch, nhưng sẽ mang tới sự ổn định trong đại dịch.

Cụ thể, để thu hút khách hàng các khách sạn đã chuyển từ nghỉ dưỡng, du lịch dài ngày sang lưu trú ngắn ngày. Một số nơi còn chuyển sang cho thuê trọ, sửa sang lại phòng và giảm giá sâu, nhằm đưa ra chi phí bình dân, phù hợp với nhiều khách hàng.

Hanami Hotel Danang- Khách sạn Đà Nẵng cũng là một trong những nơi bắt đầu thích nghi với sự chuyển đổi này. Nằm tại khu phố Tây An Thượng, 61-63 Hoàng Kế Viêm với địa thế ven biển rất đẹp, lại gần những con đường sầm uất, lượng khách trước đây của khách sạn Hanami Đà Nẵng vốn rất đông đúc và ổn định. Thế nhưng để thích nghi với mùa dịch, khách sạn đã phải thay đổi một số dịch vụ trong hoạt động của mình.

Hanami Hotel Danang vẫn duy trì đa dạng các loại phòng phù hợp theo mục đích lưu trú. Nếu khách hàng có nhu cầu ở dài ngày, đã có căn hộ rộng rãi, ban công lớn, tràn ngập ánh sáng và đầy đủ dịch vụ tiện ích. Bên cạnh đó, khách sạn Hanami Đà Nẵng vẫn phục vụ hạng phòng 1 giường cho khách hàng lưu trú ngắn ngày, qua đêm hoặc nghỉ giờ. Với giá ưu đãi mùa dịch hấp dẫn, phải chăng.

Có thể nói, xu hướng kinh doanh mới này đã khiến cho Hanami Hotel Danang, cũng như hotel khác tại Đà Nẵng tạm thời duy trì được kinh phí hoạt động. Khách hàng sẽ có cơ hội trải nghiệm những dịch vụ đẳng cấp, sang trọng hàng đầu với chi phí rất hợp lý. Việc tiếp cận cơ hội từ khó khăn và thách thức chính là chủ trương của thành phố Đà Nẵng, cũng như ngành du lịch của thành phố này.

Với những tín hiệu dịch bệnh thuyên giảm rất đáng mừng, dự kiến kinh tế và các dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng sẽ được mở cửa trở lại. Thành phố cũng đã lên kế hoạch phát triển lâu dài để khôi phục hoàn toàn sự phát triển của du lịch như những năm trước đó. Dù là thời điểm nào, dịch vụ khách sạn tại Đà Nẵng vẫn luôn được đánh giá rất cao với sự chuyên nghiệp, lịch sự, đẳng cấp và thoải mái, là điểm đến lý tưởng khi dịch bệnh đã đi qua.

Thông tin liên hệ

- Hanami Hotel Danang

- Địa chỉ: 61-63 Hoàng Kế Viêm, phường Mỹ An, Quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

- Https://hanamihotel.com

- Email: Contact@hanamihotel.com

- Hotline: 0905432992

 

;
;
.
.
.
.
.