Cấp ủy sâu sát, đảng viên gương mẫu phòng, chống Covid-19

.

ĐNO - Cấp ủy Đảng trên địa bàn thành phố đã và đang phát huy tốt vai trò lãnh đạo hệ thống chính trị cơ sở và nhân dân nỗ lực cao nhất trong công tác này. Mỗi cán bộ, đảng viên với tinh thần xung kích, sát cánh cùng các lực lượng tuyến đầu, góp phần đẩy lùi dịch bệnh lây lan.

da
Ông Huỳnh Công Năm (trên xe ô tô), Tổ trưởng tổ dân phố 22, phường Hòa Hiệp Nam (quận Liên Chiểu) chuẩn bị bánh mì để cấp phát cho người dân. Ảnh: ANH NHƯ

Thực hiện "3 tại chỗ" chống dịch

Trong đợt dịch thứ 5 bùng phát tại Đà Nẵng, quận Liên Chiểu là địa phương có nguy cơ lây lan rộng do có nhiều khu khu công nghiệp, trường đại học với số lượng công nhân, sinh viên lớn. 

Ông Trần Phước Sơn, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu cho biết, khi thành phố triển khai thực hiện Quyết định số 2788/QĐ-UBND ngày 14-8-2021 của UBND thành phố trên tinh thần “ai ở đâu ở yên đó”, Quận ủy Liên Chiểu đã thành lập Trung tâm chỉ huy công tác phòng, chống Covid -19.

Đồng thời, huy động toàn hệ thống chính trị và nhân dân thực hiện đợt cao điểm quyết tâm phòng, chống và đẩy lùi Covid-19. 

“Mỗi Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Quận ủy viên đã thực hiện phương châm “3 tại chỗ” cũng như túc trực ở lại địa bàn được phân công để cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo xử lý kịp thời mọi mặt công tác phòng, chống Covid -19, nhất là khi có trường hợp F0”, ông Sơn cho hay. 

Từ sự tập trung chỉ đạo quyết liệt nên cấp ủy các cấp và đội ngũ cán bộ, nhất là ở cơ sở của quận Liên Chiểu thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm và tích cực tham gia công tác phòng, chống dịch. Nhiều địa bàn nguy cơ cao như: phường Hòa Hiệp Nam, Hòa Khánh Nam có số lượng công nhân, sinh viên ở trọ lớn nhưng do chủ động công tác phòng dịch nên không để xảy ra bùng phát dịch bệnh.

Hòa Khánh Bắc là phường đầu tiên của quận ghi nhận hàng trăm trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong Khu công nghiệp Hòa Khánh vào giữa tháng 7-2021 đến nay đã được kiểm soát.

Với phương châm siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác phòng, chống Covid -19, Huyện ủy Hòa Vang đã thông báo sẽ xem xét trách nhiệm, xử lý người đứng đầu và các tổ chức, cá nhân liên quan nếu để xảy ra dịch bệnh tại địa phương, đơn vị do lỗi chủ quan hoặc không kịp thời có biện pháp ứng phó, truy vết, khoanh vùng, dập dịch hiệu quả.

Bí thư Huyện ủy Hòa Vang Phạm Nam Sơn cho biết, trong công tác phòng, chống dịch bệnh, Huyện ủy yêu cầu đảng viên phải đi trước làm gương cho nhân dân. Ban Thường vụ Huyện ủy đã kịp thời ban hành các văn bản và quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện, theo dõi, nắm bắt tình hình về phòng, chống dịch của từng địa phương.

“Với việc cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc, nhất là tăng cường truyền thông, nhận thức của người dân địa phương về Covid-19 được nâng cao, ý thức chấp hành các quy định tốt. Tại các khu dân cư (KDC), thôn xóm, người dân đi đâu về hay có người thân ở nơi khác đến thăm đều được kiểm soát chặt chẽ và khai báo y tế với địa phương”, ông Sơn khẳng định.

Đảng viên gương mẫu, xung phong đi đầu

Trong các đợt cao điểm phòng, chống Covid -19 , sự nỗ lực, tính tiên phong, gương mẫu của mỗi cán bộ, đảng viên đã được phát huy cao độ, góp phần thực hiện hiệu quả trong công tác đẩy lùi dịch bệnh.

Hình ảnh người cựu chiến binh Hà Văn Thảo (tổ 11, phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) trở nên quen thuộc đối với nhiều người dân trong KDC Quang Thành 3B1 với chiếc xe máy chở theo loa kẹo kéo rong ruổi trên nhiều tuyến đường tuyên truyền phòng, chống Covid -19. “Tôi mong muốn, mỗi người dân nâng cao ý thức, thực hiện nghiêm quy định phòng dịch, cùng quyết tâm dập dịch, đưa cuộc sống trở lại bình thường”, ông Thảo chia sẻ.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ KDC Quang Thành 3B1, ông Lê Thanh Hùng cùng thành viên trong tổ Covid-19 cộng đồng của KDC đã “điến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”. Qua đó mọi thông tin về các trường hợp đi về từ vùng dịch, thông tin các chỉ đạo của cấp trên, các thông báo, khuyến cáo mới... đều được cập nhật liên tục. 

da
Mỗi buổi sáng, các thành viên của Tổ 53, phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) cùng các mạnh thường quân chuẩn bị bánh mì, mì quảng, bún…rồi đẩy xe đi phát cho các hộ dân. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Cả tháng nay, đảng viên Đoàn Thiên, Phó trưởng thôn Sơn Phước, xã Hòa Sơn (huyện Hòa Vang) đều đặn hằng ngày chở chiếc loa thùng đi khắp đường làng, ngõ xóm trong thôn để tuyên truyền về công tác phòng, chống  Covid-19. Mỗi ngày, từ 7 giờ sáng, ông Thiên đã cùng các thành viên trong tổ công tác cơ động làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát trong thôn, khi lại chạy đến các cửa hàng thuốc mua giúp cho người dân mỗi khi nhận được yêu cầu hỗ trợ.

“Tôi nghĩ rằng, hơn lúc nào hết, mỗi cán bộ, đảng viên càng cần phải nâng cao trách nhiệm gương mẫu, tiên phong của mình trong việc thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh”, ông Thiên chia sẻ.

Theo ông Ngô Văn Hoàng, Bí thư Chi bộ KDC số 2, phường Bình Hiên (quận Hải Châu), chi ủy đã phân công nhiệm vụ cụ thể  cho 20 đảng viên, nhưng trách nhiệm của mỗi đảng viên trong KDC đều chủ động tham gia cùng chi bộ và các tổ chức đoàn thể của KDC nhắc nhở, tuyên truyền người dân tuân thủ phòng, chống dịch theo quy định của 5K của Bộ y tế.

Đồng thời tích cực tham gia tuần tra, trực chốt kiểm soát để người dân thực hiện nghiêm Quyết định số 2788/QĐ-UBND của UBND thành phố với tinh thần “ai ở đâu ở yên đó”.   

Hiện nay, mặc dù Covid-19 đang diễn biến phức tạp nhưng với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của các cấp, các ngành và hệ thống chính trị các cấp cùng tinh thần trách nhiệm, nêu gương của cán bộ, đảng viên, tin tưởng rằng Covid -19 sẽ sớm được đẩy lùi, góp phần ổn định đời sống của nhân dân.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.