Doanh nghiệp Hàn Quốc chia sẻ trách nhiệm xã hội cùng thành phố

.

ĐNO - Đà Nẵng rất mong các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục chung tay trong công tác phòng, chống Covid-19, cũng như trách nhiệm xã hội khác, góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự lan tỏa cho các hoạt động trách nhiệm xã hội trong tương lai.

Đó là phát biểu của Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến tại diễn đàn Chia sẻ trách nhiệm xã hội (CSR) của các doanh nghiệp Hàn Quốc tại khu vực miền Trung vào sáng 3-12 tại Khách sạn Hyatt Regency.

Tham dự diễn đàn có Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Ahn Min Sik; Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Bình và đại diện các doanh nghiệp Hàn Quốc tại khu vực miền Trung.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: THÀNH LÂN
Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến phát biểu tại diễn đàn. Ảnh: THÀNH LÂN

Phó Chủ tịch UBND thành phố Ngô Thị Kim Yến cho biết, năm 2022 là năm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc (1992-2022). Hai bên sẽ tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm, hy vọng các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tiếp tục đồng hành, góp phần tăng cường hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc, giữa thành phố Đà Nẵng và các đối tác Hàn Quốc.

Hiện nay, thành phố Đà Nẵng có hơn 230 dự án của các nhà đầu tư Hàn Quốc với tổng vốn đạt hơn 380 triệu USD, xếp thứ 5 về số vốn đăng ký đầu tư trong 45 vùng, lãnh thổ có dự án đầu tư tại Đà Nẵng.

Trong năm 2021, mặc dù tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, Đà Nẵng đã cấp mới 2 dự án với tổng vốn đăng ký 891.000 USD. 

Từ năm 2015-2021, thành phố đã kêu gọi 15 dự án viện trợ phi chính phủ từ các đối tác Hàn Quốc, chủ yếu trong các lĩnh vực y tế, giáo dục, viện trợ, môi trường, phát triển kinh tế - xã hội.

Thời gian qua, thành phố Đà Nẵng đã nhận rất nhiều sự hỗ trợ cho công tác phòng, chống Covid-19 thông qua nhiều hình thức: từ Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng.

Các diễn giả chia sẻ hoạt động CSR tại diễn đàn. Ảnh: THÀNH LÂN
Các diễn giả chia sẻ về hoạt động trách nhiệm xã hội tại diễn đàn. Ảnh: THÀNH LÂN

Theo Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Ahn Min Sik, từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992, cả hai nước có những bước phát triển vượt bậc trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế thương mại, khi Hàn Quốc là nước đứng đầu về đầu tư vào Việt Nam, còn Việt Nam là một trong 4 quốc gia dẫn đầu trong giao thương với Hàn Quốc. Đóng vai trò quan trọng là việc 8.000 doanh nghiệp Hàn Quốc tiến vào thị trường Việt Nam.

Nhiều năm qua, các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam hoạt động không chỉ vì mục đích lợi nhuận, mà còn đóng góp tích cực cho hoạt động cộng đồng. Ngoài việc đóng góp cho kinh tế địa phương thông qua việc tạo ra việc làm, các doanh nghiệp Hàn Quốc còn đồng hành bằng việc giúp đỡ địa phương những công việc cần thiết.

Thông qua diễn đàn, ông Ahn Min Sik hy vọng hai bên có sự hiểu biết và thấu hiểu sâu sắc hơn để cùng phát triển.

Tại diễn đàn, các doanh nghiệp Hàn Quốc tại miền Trung chia sẻ các hoạt động xã hội vì cộng đồng trong thời gian qua và dự định trong tương lai.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.