Đa dạng hóa thị trường, phát triển các đường bay quốc tế đến Đà Nẵng

.

ĐNO - Đa dạng hóa thị trường nguồn khách và tăng đường bay quốc tế đến Đà Nẵng là một trong những định hướng được thảo luận tại tọa đàm “Vietnam case study” diễn ra vào sáng 7-6. Tọa đàm nằm trong chuỗi sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022.

Tọa đàm
Tọa đàm "Vietnam case study" nằm trong chuỗi sự kiện của Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á - Routes Asia 2022. Ảnh: THU HÀ

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, năm 2019, tổng lượng khách tới Đà Nẵng là 8,5 triệu người/năm, trong đó có 5 triệu khách nội địa và 3,5 triệu khách quốc tế.

Hai năm qua, ngành du lịch thành phố đã tổ chức rất nhiều chương trình trực tuyến để quảng bá du lịch Đà Nẵng, qua đó giúp thành phố vẫn nằm trong top các điểm đến hấp dẫn, tiềm năng cho du khách.

Minh chứng rõ nhất là Đà Nẵng được lựa chọn là điểm đến cho các sự kiện khu vực và quốc tế khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát như hiện nay. Sắp tới, Đà Nẵng sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động phát triển ngành dịch vụ nói chung, du lịch nói riêng.

Cụ thể, về định hướng phát triển đường bay, Đà Nẵng đặt mục tiêu khôi phục lại số lượng và tần suất các chuyến bay quốc tế bằng thời điểm trước Covid-19 vào năm 2024.

Về định hướng phát triển thị trường, Đà Nẵng sẽ khôi phục thị trường khách truyền thống là các quốc gia Đông Bắc Á gồm: Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản. Vì đây là những thị trường với số lượng khách lớn, khó có thể thay thế. Thêm vào đó, sự tương đồng về văn hóa cùng hệ sinh thái dịch vụ Đà Nẵng đã phát triển gắn với các thị trường khách trên.

Về đa dạng hóa thị trường nguồn khách, thành phố thu hút các thị trường thông qua việc kết nối với các cảng hàng không quốc tế, tăng cường trao đổi thương mại, du lịch với các nước trong khối Đông Nam Á; đồng thời hướng đến thị trường tiềm năng Ấn Độ.

Các thị trường này hiện đang có chính sách mở cửa tích cực, cùng với mối quan hệ ngoại giao tốt đẹp, có thể dự báo tiềm năng lớn trong trao đổi thương mại, du lịch.

Theo ông Đinh Việt Sơn, Phó Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, tới thời điểm hiện tại, hoạt động vận chuyển hàng không nội địa đã đạt gần tương đương thời điểm trước Covid-19 khi hằng ngày có trung bình hơn 100 chuyến bay đi hoặc đến Đà Nẵng từ Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Lạt, Phú Quốc, Buôn Ma Thuột.

Đối với thị trường quốc tế, các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài đã khai thác trở lại các đường bay quốc tế kết nối Đà Nẵng với Bangkok (Thái Lan), Singapore, Kuala Lumpur (Malaysia), Seoul và Daegu (Hàn Quốc) và đầu tháng 7-2022 sẽ có đường bay nối Tokyo (Nhật Bản), thêm các hãng mới và tăng tần suất trên các đường bay hiện có.

Cục Hàng không Việt Nam vẫn đang tiếp nhận các đề xuất khai thác trở lại các đường bay quốc tế đi hoặc đến Đà Nẵng từ các hãng hàng không Việt Nam và nước ngoài.

MAI QUẾ - THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.