Nhầm tiền nước, bình tĩnh!

.

ĐNO - Trong 7 ngày ở nhà để phòng, chống Covid-19, nếu bạn rơi vào tình huống hóa đơn tiền nước tăng đột biến thì dưới đây là một gợi ý hướng xử lý.

Kiểm tra đồng hồ nước tại thời điểm phát hiện sự cố và theo dõi số chữ nước mỗi ngày để có thông tin khắc phục vấn đề gặp phải. Ảnh: THU HOA
Kiểm tra đồng hồ nước tại thời điểm phát hiện sự cố và theo dõi số chữ nước mỗi ngày để có thông tin khắc phục vấn đề gặp phải. Ảnh: THU HOA

Sáng đầu tuần, tôi nhận tin nhắn thông báo đã chuyển tiền nước tháng 8 (thanh toán tự động qua ngân hàng). Điều đáng lo là số tiền trừ nhiều gấp gần 20 lần trung bình các tháng trước.

Có một sự bất thường, không biết do phía khách hàng hay từ đơn vị cung cấp nước!

Vấn đề sẽ đơn giản nếu đang trong một ngày bình thường. Đằng này, hôm ấy là buổi đầu tiên Đà Nẵng thực hiện Quyết định số 2788/QĐ-UBND của UBND thành phố, tức “ai ở đâu thì ở đó”, chỉ có các vấn đề cấp thiết mới được hoạt động, mà chuyện nhầm lẫn tiền bạc (nếu có) vẫn còn cách xử lý, nên tôi tự hiểu khó làm sáng tỏ ngay.

Tuy vậy, mọi chuyện đều có cách giải quyết, cứ bình tĩnh, không lo mất tiền. Nếu gặp tình huống tương tự, đầu tiên, bạn khóa tất cả thiết bị nước trong nhà rồi kiểm tra đồng hồ có quay không. Bạn chụp lại màn hình đồng hồ và thu một clip ngắn để chứng minh tình trạng hoạt động của nó tại thời điểm đó.

Những ngày sau, bạn theo dõi (ghi lại) số chữ nước trên đồng hồ nhà mình mỗi ngày. Bạn báo toàn bộ thông tin này về xí nghiệp cấp nước ở quận/huyện mình cư trú (chẳng hạn Xí nghiệp Cấp nước Thanh Khê mà tôi đã liên lạc).

Cách gửi thông tin như sau: Tôi vào Google, gõ tên xí nghiệp cấp nước để tìm số điện thoại. Tôi gọi và được nhân viên trực máy hướng dẫn gửi Zalo toàn bộ hình ảnh đồng hồ nước, tên khách hàng, mã số khách hàng, địa chỉ nhà, vấn đề đang gặp phải. Sau đó, tôi nhận được phản hồi của nơi tiếp nhận thông tin ngay lập tức.

Chỉ cần đơn giản như vậy chúng ta đã có thể yên tâm tiếp tục sử dụng nước. Nếu vấn đề cấp bách, đơn vị cung cấp nước sẽ cử người đến nhà xử lý. Nếu không, khi hết giãn cách xã hội theo quyết định của thành phố, xí nghiệp sẽ tới hỗ trợ theo cam kết.

An tâm ở nhà, việc tiền nước tăng đột biến do nguyên nhân nào sẽ được làm rõ. Nếu không phải lỗi từ phía nhà bạn, đơn vị cung cấp nước sẽ tính lại theo thực tế. Người nhà tôi trước thời gian giãn cách gặp tình huống tương tự và đã được hoàn tiền nên tôi nghĩ vấn đề lần này cũng sẽ sớm ổn.

T.V

;
;
.
.
.
.
.