.

Du khách có thể lựa chọn bầu trời

.

Đón năm 2015, du lịch Đà Nẵng như được tiếp thêm sức mạnh khi cái tên “Đà Nẵng” được TripAdvisor - trang thông tin du lịch trực tuyến uy tín nhất thế giới bình chọn vào vị trí dẫn đầu trong mười điểm đến mới sáng giá nhất năm 2015.

Tờ New York Times nổi tiếng của nước Mỹ cũng công nhận đây là một trong những điểm đến lý tưởng trên thế giới vào năm 2015 với vị trí nằm giữa vùng kế cận các di sản thế giới, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và sự phát triển nhanh chóng của cơ sở hạ tầng du lịch cao cấp.

Du lịch bằng trực thăng sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm  thú vị.
Du lịch bằng trực thăng sẽ đem đến cho du khách những trải nghiệm thú vị.

Những giải thưởng, danh hiệu quốc tế mà du lịch thành phố đạt được càng đòi hỏi Đà Nẵng phải xây dựng thêm những sản phẩm du lịch đặc thù, đặc sắc để khai thác tối ưu lợi thế, không tụt hậu và đứng vững trước sự cạnh tranh dữ dội từ các nước láng giềng

. Là người luôn trăn trở về điều này, ông Cao Trí Dũng - Chủ tịch Hội Lữ hành Đà Nẵng nói: “Du khách có xu hướng tìm kiếm hình thức du lịch mới lạ, độc đáo, khi các chương trình truyền thống dưới mặt đất được yêu thích suốt nhiều năm đã trở nên nhàm chán, nếu muốn du khách đến Đà Nẵng, phải không ngừng đầu tư, khai phá những góc nhìn mới về tài nguyên du lịch, tạo điều kiện cho khách trải nghiệm những sản phẩm mới mẻ và đặc biệt, mang đến những tầm nhìn tươi mới về miền đất họ đến thăm.

Tour trực thăng đã được một công ty lữ hành khai thác vào năm 2010 nhưng vì nhiều lý do không thuận tiện nên đã không đến được với khách hàng và bị gián đoạn. Tôi cho rằng, việc tiếp tục khai thác sản phẩm du lịch bằng trực thăng lúc này là đúng thời điểm”.

Du lịch bằng trực thăng là một trong những sản phẩm du lịch cao cấp đã và đang được ưa chuộng ở Mỹ, Nepal, Hồng Kông, Ấn Độ... Nhiều đơn vị lữ hành trên thế giới đã khai thác thành công loại hình du lịch này để ngắm cảnh thành phố Los Angeles (Mỹ), thám hiểm Công viên quốc gia Banff National Park (Canada) hay chinh phục đỉnh Everest (Nepal) bằng trực thăng.

Các sản phẩm này đã gây ấn tượng mạnh mẽ với du khách bởi những trải nghiệm độc đáo và lý thú khi họ được chiêm ngưỡng những cảnh quan đặc sắc từ trên cao. Từ thành công của du lịch thế giới, với mong muốn tạo dựng và duy trì thường xuyên một tour trực thăng tại Đà Nẵng và khu vực miền Trung, Công ty cổ phần VietNam TravelMART vừa tổ chức khảo sát để hình thành chương trình “Khám phá Đà Nẵng từ độ cao 500-1.000 mét”.

Ngay trên vùng trời thành phố, các chuyên gia đã thán phục vẻ đẹp đặc sắc kết hợp giữa thiên nhiên vùng ven biển, bán đảo Sơn Trà với các bãi tắm được giữ gìn tốt và các công trình xây dựng mới có kiến trúc cảnh quan hài hòa, độc đáo.

Khi chiếc trực thăng loại EC 130T2 sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu được đánh giá cao bởi độ an toàn, tính đa năng, sự tiện nghi, hiệu suất hoạt động cũng như tính cơ động, khởi hành từ sân bay Nước Mặn, đưa phi công và sáu hành khách tới bán đảo Sơn Trà với sườn núi đầy nắng nhiệt đới và thảm rừng nguyên sinh, họ đã thấy một Đà Nẵng với những cảm xúc mới mẻ, sự hùng vĩ bao la của thiên nhiên ôm choàng lấy những công trình như chùa Linh Ứng và tượng Phật Bà Quan Âm nhìn ra biển, hay những con đường ven biển trở nên sang trọng với các khu nghỉ mát cao cấp có kiến trúc hài hòa giữa thiên nhiên được bảo vệ tốt.

Con sông Hàn và đôi bờ cũng có điểm nhấn gồm các cây cầu nổi tiếng và hình khối kiến trúc cao tầng rất đẹp. Với chi phí khoảng 3 triệu đồng, người dân Đà Nẵng và du khách có thể tham gia một chuyến đi với nhiều cảm xúc khác lạ khi ngắm thành phố từ độ cao trên 500 mét.

Một chuyến khảo sát toàn diện hơn cũng được mở ra với ý tưởng taxi trực thăng nối các điểm “Di sản Thiên nhiên và Văn hóa thế giới” tại miền Trung như Hội An, Mỹ Sơn, Huế, Phong Nha-Kẻ Bàng. Hành trình này phù hợp với du khách nước ngoài có tour ngắn ngày ở Việt Nam nhưng muốn tham quan đầy đủ các di sản thế giới, cơ động  giữa các địa phương trải dài khoảng 400km, rất thuận tiện. Tour trực thăng vẫn kết hợp các loại hình khám phá thiên nhiên, ẩm thực khác để chuyến đi có nhiều cảm xúc phong phú.

Kỷ niệm 40 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, tháng 4 này, tour trực thăng ngắm cảnh thành phố Đà Nẵng từ độ cao 500 mét sẽ chính thức đi vào đón khách, góp cho thành phố Đà Nẵng năng động một sản phẩm du lịch đặc sắc. Công ty cổ phần VietNam TravelMART đã ký hợp đồng với Tổng Công ty trực thăng Việt Nam để trở thành tổng đại lý duy nhất khai thác độc quyền, chịu trách nhiệm xây dựng sản phẩm tour trực thăng; quảng bá và chào bán sản phẩm, thiết lập hệ thống đại lý, hệ thống bán và điều hành nguồn khách cho các chuyến bay.

Bà Lê Nguyễn Bảo Ly, Tổng Giám Đốc Tổng Công ty cổ phần VietNam TravelMart có cái nhìn lạc quan về tương lai của loại hình du lịch cao cấp này: “Với một số hợp đồng, nhà cung cấp có khả năng làm những tour trực thăng nối các di sản văn hóa của Đông Dương như Luang Phrabang, Siêm Riệp với Mỹ Sơn, Hội An; Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng có hạ tầng tốt, chúng tôi tin tưởng sẽ phát triển tốt loại hình đặc biệt đưa khách du lịch lên bầu trời”

ĐỖ KHẢI LY

;
.
.
.
.
.