Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 (VITM Đà Nẵng 2022) dự kiến diễn ra từ ngày 9 đến 11-12-2022 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm thành phố với sự tham dự của nhiều doanh nghiệp du lịch, lữ hành trong nước và quốc tế. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng và miền Trung quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm và phát triển quan hệ kinh doanh với các đối tác.
Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 là cơ hội để các đối tác, doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, kết nối đưa khách đến Đà Nẵng trong thời gian tới. TRONG ẢNH: Du khách quốc tế tham quan, tìm hiểu gian hàng trưng bày của Sở Du lịch Đà Nẵng tại sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á Routes Asia 2022. Ảnh: THU HÀ |
Hội chợ du lịch quốc tế Đà Nẵng 2022 do Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp UBND thành phố, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng tổ chức nhằm thúc đẩy hệ thống doanh nghiệp du lịch cả nước triển khai các hoạt động cụ thể để phục hồi và phát triển du lịch quốc tế.
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết, để phục hồi hoạt động du lịch, thời gian qua, Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các doanh nghiệp du lịch trong cả nước đã triển khai các hoạt động nhằm phục hồi nhanh du lịch Việt Nam sau Covid-19. Sau sự kiện Hội chợ du lịch quốc tế - VITM Hà Nội diễn ra đầu tháng 4-2022 với nhiều hoạt động tầm cỡ quốc gia, du lịch nội địa đã có nhiều khởi sắc và tăng trưởng mạnh mẽ.
Hội chợ du lịch quốc tế lần này được tổ chức tại Đà Nẵng bởi Đà Nẵng nói riêng và miền Trung nói chung phát triển mạnh mẽ về du lịch biển. Với chủ đề “Phát triển du lịch biển, khai thác thế mạnh của du lịch miền Trung”, Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 xác định du lịch biển là mục tiêu quan trọng, ưu tiên phát triển thế mạnh này của du lịch Việt Nam, trong đó thu hút đầu tư, phát triển các lĩnh vực du lịch thể thao như golf, đua thuyền, lướt sóng, du lịch nghỉ dưỡng, các doanh nghiệp kinh doanh và cung cấp dịch vụ MICE, du lịch khám phá của Việt Nam và quốc tế.
Theo Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng, hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 được tổ chức lần này sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp nước ngoài, tìm kiếm cơ hội hợp tác, trao đổi khách. Đây cũng là dịp nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch miền Trung nói chung và Đà Nẵng nói riêng, tăng lượng khách du lịch trong nước và quốc tế đến với miền Trung (đặc biệt là khách có khả năng chi trả cao, khách MICE, khách golf…). Đồng thời góp phần thực hiện mục tiêu phục hồi và phát triển nhanh nhất du lịch miền Trung; góp phần xây dựng thương hiệu du lịch Đà Nẵng là trung tâm du lịch MICE và nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam và khu vực.
Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 lần này dự kiến có khoảng 350 gian hàng, trong đó sẽ có các doanh nghiệp và cơ quan xúc tiến du lịch của hơn 50 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự. Cùng với đó là khoảng 50 gian hàng (chiếm 15%) của ngành du lịch các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia, Thái Lan, Mỹ, Úc… cùng các hãng hàng không Việt Nam và quốc tế.
Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết thêm, sẽ có khoảng 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc và khoảng 30.000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại hội chợ. Trong đó, dự kiến đón khoảng 60 - 80 doanh nghiệp lữ hành quốc tế từ các thị trường chính được ban tổ chức hướng đến là thị trường Đông Nam Á và Nam Á (là các thị trường gần và mới - Ấn Độ); thị trường Tây Âu và Mỹ, Úc (là thị trường lâu dài và quan trọng của Việt Nam); thị trường Đông Bắc Á (gồm Nhật Bản, Hàn Quốc - thị trường cơ bản của Đà Nẵng và miền Trung).
Để chuẩn bị cho sự kiện, hiện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và các đơn vị liên quan mời các doanh nghiệp du lịch là các đơn vị lữ hành quốc tế chất lượng, uy tín tham dự bởi họ sẽ là các đối tác trong tương lai đưa khách vào Việt Nam. Bên cạnh đó, tại hội chợ sẽ có các hoạt động kết nối của người mua (buyer) và người bán (saler), các hoạt động này sẽ hướng vào chiều sâu, chất lượng để các bên kết nối, xúc tiến gặp gỡ với các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng, các địa phương miền Trung và Việt Nam. Sau đó, họ đi tham quan, khảo sát các điểm đến của Đà Nẵng, một số trung tâm du lịch của Việt Nam, khởi động lại hoạt động du lịch quốc tế”, ông Vũ Thế Bình chia sẻ.
Nhiều sự kiện bên lề Cùng với các hoạt động kết nối các đối tác, doanh nghiệp, tại Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 còn có nhiều sự kiện bên lề. Cụ thể, Hiệp hội Du lịch Việt Nam dự kiến kết hợp với TikTok đón đoàn KOLs (người có sức ảnh hưởng) quốc tế vào Việt Nam tham quan hội chợ và tham gia giới thiệu du lịch Việt Nam trên nền tảng không gian TikTok; phối hợp Liên chi hội Du lịch golf Việt Nam tổ chức giải Du lịch golf tại Đà Nẵng. Ngoài ra, dự kiến có các hội thảo về chuyên môn du lịch như: hội thảo về “Phát triển du lịch biển khu vực miền Trung - Thách thức và giải pháp” để tìm kiếm các giải pháp, cách phát triển các sản phẩm du lịch đặc thù của Đà Nẵng và của khu vực miền Trung; hội thảo về “Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng” hướng đến cách khai thác hiệu quả các loại hình bất động sản nghỉ dưỡng, đồng thời thu hút được các dòng khách có khả năng chi trả cao đến nghỉ dưỡng ở khu vực Đà Nẵng nói riêng, miền Trung và cả nước nói chung. Mặt khác, hội thảo bất động sản du lịch nghỉ dưỡng cũng thảo luận các giải pháp, đề xuất các chính sách phù hợp đối với loại hình du lịch này để đưa Đà Nẵng thực sự trở thành điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam và khu vực. |
THU HÀ