Mạng lưới các chính quyền địa phương thúc đẩy phát triển bền vững ở khu vực biển Đông Á

.

ĐNO - Ngày 19-6, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam, Chủ tịch Mạng lưới các chính quyền địa phương tham gia quản lý tổng hợp vùng bờ (PNLG) thuộc Tổ chức các đối tác về quản lý môi trường biển Đông Á (PEMSEA), chủ trì hội nghị trực tuyến của Ban Chấp hành PNLG lần thứ 15.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam, Chủ tịch PNLG, chủ trì hội nghị trực tuyến của Ban Chấp hành PNLG lần thứ 15. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam chủ trì hội nghị trực tuyến của Ban Chấp hành PNLG lần thứ 15. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam đề nghị các thành viên tích cực trao đổi và thảo luận về chương trình diễn đàn thường niên PNLG năm 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 5-11 đến 9-11-2024 tại thành phố Hạ Môn, Trung Quốc.

Đồng thời, thảo luận về sự phát triển của mạng lưới trong thời gian đến, nhằm thúc đẩy phát triển mạng lưới và đặt nền tảng để khu vực Đông Á quản lý tốt hơn nữa vùng biển trong tương lai.

Chủ tịch PNLG cũng nhấn mạnh, kể từ khi chính thức thành lập vào năm 2006, PNLG đã nỗ lực thúc đẩy trao đổi kinh nghiệm và hợp tác thiết thực giữa các thành viên trong quản lý tổng hợp bờ biển; tăng cường vai trò của chính quyền địa phương và thúc đẩy phát triển biển bền vững ở khu vực biển Đông Á.

“Vào tháng 11 năm nay, chúng ta sẽ chào đón tất cả các quan chức và thành viên PNLG đến Hạ Môn (Trung Quốc) để tham dự Diễn đàn thường niên PNLG 2024. Đây sẽ là cơ hội quý giá để chúng ta quảng bá hơn nữa PNLG và tăng cường ảnh hưởng của PNLG trong khu vực biển Đông Á”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Quang Nam nhấn mạnh.

Đồng thời, bày tỏ kỳ vọng, với những nỗ lực chung của tất cả các địa phương, đặc biệt là các thành viên của mạng lưới, PNLG sẽ phát huy hết vai trò của mình để góp phần đạt được các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc ở cấp chính quyền địa phương.

Tại hội nghị, lãnh đạo Ban Thư ký PNLG, Ban điều hành Quỹ tài nguyên PEMSEA và các thành viên PNLG thảo luận về kết quả hoạt động trong năm 2023 và nửa năm 2024 cùng các hoạt động trong thời gian đến; công tác chuẩn bị tổ chức Diễn đàn thường niên PNLG với chủ đề “Sức mạnh tổng hợp xanh vì tương lai chung một đại dương bền vững và kiên cường”, lễ khai mạc Đại hội cấp cao Đông Á (EAS 2024) và Tuần lễ đại dương thế giới tại thành phố Hạ Môn (Trung Quốc) vào tháng 11-2024.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.
.