UBND thành phố vừa có văn bản yêu cầu Sở Giao thông vận tải thành phố chủ trì, rà soát và xử lý dứt điểm các hạn chế, tồn tại trong quá trình hoạt động của các tuyến xe buýt liền kề như phóng nhanh, vượt ẩu, bỏ chuyến, thu phí cao hơn giá quy định, xe không bảo đảm chất lượng, vệ sinh..; đồng thời nghiên cứu xây dựng Quy chế quản lý, vận hành của các tuyến xe buýt liền kề để quản lý và xử phạt nhằm nâng cao chất lượng phục vụ.
Cùng với đó, UBND thành phố cũng giao nhiệm vụ cho Sở Giao thông vận tải nghiên cứu, tổ chức đánh giá lại hiệu quả hoạt động của các tuyến xe buýt liền kề và đề xuất phương án hoạt động của các tuyến buýt này bao gồm điều chỉnh lộ trình một số tuyến, đầu tư phương tiện mới... sau khi thành phố đã đầu tư bổ sung thêm 6 tuyến xe buýt có trợ giá, báo cáo UBND thành phố xem xét, quyết định.
Theo Quyết định 327/QĐ-UBND ngày 22-1-2018 của UBND thành phố, bắt đầu từ năm 2018, thành phố sẽ đầu tư 6 tuyến xe buýt có trợ giá trên địa bàn thành phố nhằm bổ sung, từng bước hoàn chỉnh mạng lưới vận tải công cộng bằng xe buýt; tăng khả năng đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân thành phố, tạo tiền đề cho việc hạn chế sử dụng phương tiện cá nhân, góp phần giải quyết ùn tắc giao thông khi đô thị ngày càng phát triển. 6 tuyến buýt có trợ giá này bao gồm: Cảng Sông Hàn- Hòa Tiến (chiều dài 17,3km); Bến xe Trung tâm thành phố - Khu du lịch Non Nước (21,6km); Trung tâm thành phố (Công viên 29-3) - Khu Công nghệ cao (24,18km); Bến xe Trung tâm thành phố - Thọ Quang (16,16km); Kim Liên - Cao đẳng Việt Hàn (31,58km); và Cảng sông Hàn - Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang (19,2km). Các xe buýt đều được đầu tư mới 100% với sức chứa 40 chỗ ngồi, tiêu chuẩn khí thải phù hợp quy định hiện hành.
B.T