Hôm nay, học sinh lớp 12 đi học trực tiếp

.

Ngày 22-11, học sinh lớp 12 THPT trên toàn thành phố trở lại trường học trực tiếp. Công tác chuẩn bị đón học sinh đi học được các trường thực hiện bảo đảm các yêu cầu quy định tại Công văn số 3318/SGDĐT-CTrTT ngày 9-11-2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc bảo đảm thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả Covid-19 khi tổ chức dạy học trực tiếp.

Theo đó, các cơ sở giáo dục thành lập ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 do thủ trưởng đơn vị làm trưởng ban; triển khai kế hoạch bảo đảm các quy định an toàn phòng, chống Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT và hướng dẫn của Bộ Y tế. Cụ thể, bảo đảm cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường như: nước uống, thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nước sát khuẩn, nơi rửa tay bằng nước sạch có xà phòng, thiết bị quét mã QR để quản lý thông tin người vào/ra trường học… theo quy định; bố trí phòng cách ly tạm thời, phòng y tế bảo đảm theo quy định, chuẩn bị sẵn các phương án xử trí khi có trường hợp nghi mắc Covid-19, F1, F2 tại nhà trường...

Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, học viên và phụ huynh phải thực hiện nghiêm, đầy đủ 5K. Đồng thời, hướng dẫn học sinh tuân thủ quy định về phòng, chống dịch trước, trong và sau khi rời trường, trong đó chú trọng bảo đảm giãn cách thời gian nghỉ giữa tiết, ra chơi... Các cơ sở giáo dục thông báo đến học sinh, học viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên cư trú ở địa bàn có cấp độ dịch 3, 4 chưa tham gia dạy học trực tiếp; lên kế hoạch hướng dẫn, tổ chức cho học sinh, học viên học tập tại nhà, phân công giáo viên dạy thay cho giáo viên ở địa bàn có cấp độ dịch 3, 4. Sau khối 12, ngày 29-10, học sinh lớp 10 và 11 trên toàn thành phố đến trường học trực tiếp.

Trong hai ngày 20 và 21-11, thành phố tổ chức tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho trẻ đủ 12 tuổi đến dưới 15 tuổi, trong đó chủ yếu là học sinh theo học khối lớp 8, 9 với hơn 34.000 em và gần 400 em do các quận lập danh sách. Sau khi tiến hành tiêm vắc-xin cho nhóm đối tượng này, thành phố lên kế hoạch cho các em đi học lại.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.