Giữa tháng 5 này, Công ty CP EM&AI (quận Hải Châu) lọt vào top 5 cuộc thi Thử thách sáng tạo cùng công nghệ trí tuệ nhân tạo 2021 do Quỹ Vietnam Silicon Valley tổ chức, được nhận khoản tài trợ tiền mặt lên đến 200 triệu đồng và tham gia chương trình huấn luyện trực tuyến kéo dài 12 tuần.
Được thành lập vào năm 2017, EM&AI là một trong những startup tại Đà Nẵng tiên phong ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo vào xây dựng giải pháp chuyển đổi số dịch vụ khách hàng, tối ưu hóa hiệu suất tổng đài cho các doanh nghiệp vừa và lớn.
Hiện EM&AI có 4 sản phẩm chính, gồm: Virtual Agent - nền tảng xây dựng trợ lý ảo trò chuyện thông minh, có thể tương tác theo ngữ cảnh và học hỏi từ nhân viên thông qua tính năng trò chuyện kết hợp (hybridchat); Voicebot giao hàng - giải pháp tự động gọi thông báo thời điểm giao hàng, giúp các công ty giao vận kiểm soát chất lượng dịch vụ; Virtual QC - hệ thống phân tích cuộc gọi và đánh giá chất lượng tổng đài tự động dựa trên công nghệ máy học; Voicebot thu hồi nợ - giải pháp tối ưu dành cho các doanh nghiệp tài chính.
Các sản phẩm được xây dựng trên nền tảng công nghệ lõi do chính EM&AI phát triển như: xử lý ngôn ngữ tự nhiên, chuyển đổi giọng nói thành văn bản, chuyển đổi văn bản thành giọng nói và phân tích cảm xúc.
Cuộc thi Thử thách sáng tạo cùng công nghệ trí tuệ nhân tạo 2021 có quy mô toàn quốc, được khởi xướng bởi Bộ Khoa học và Công nghệ với sự tài trợ của Chương trình Aus4Innovation (Chính phủ Úc). Cuộc thi nhằm tạo bệ phóng giúp các startup trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo tăng trưởng vượt bậc, thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam vượt qua ảnh hưởng của Covid-19. Trước đó, EM&AI đã dành danh hiệu Sao Khuê 2021 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam tổ chức, á quân cuộc thi Tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia TECHFEST 2020 do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.
Tháng 3 vừa qua, Sở Khoa học và Công nghệ cũng đã phê duyệt và giao Công ty EM&AI thực hiện nhiệm vụ “Nâng cấp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong phân tích âm thanh tổng đài, tự động hóa chu trình đánh giá chất lượng tổng đài viên và trải nghiệm khách hàng khi sử dụng dịch vụ công và dịch vụ của các doanh nghiệp tư nhân” nhằm giúp doanh nghiệp và tổ chức nâng cao tỷ lệ giám sát, đánh giá nhân viên tổng đài, minh bạch hóa quá trình đánh giá chất lượng nhân sự và nâng cao chất lượng dịch vụ tổng đài.
K.NINH