Hỗ trợ, tiêm vắc-xin kịp thời cho lực lượng chống dịch cơ sở

.

ĐNO - Đó là chỉ đạo của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 chiều 8-9. 

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (phải) phát biểu tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 chiều 8-9. Ảnh: PHAN CHUNG
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng (trái) và Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 chiều 8-9. Ảnh: PHAN CHUNG

Thay mặt lãnh đạo thành phố, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của ban điều hành khu dân cư, tổ trưởng, bí thư chi bộ trong nỗ lực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo chủ trương của thành phố.

“Trong thời gian tới, đề nghị các ban điều hành, chi bộ, tổ dân phố tiếp tục phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình, bởi hiện nay vai trò các ban điều hành cấp cơ sở hết sức quan trọng. Ngoài ra, các xã, phường cần kiện toàn, củng cố, bổ sung lực lượng cho các ban điều hành, xây dựng quy chế làm việc cụ thể, bảo đảm các điều kiện vật chất, bảo hộ cho ban điều hành”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng cho biết thêm.

Về quyền lợi và chính sách hỗ trợ các cấp cơ sở, lãnh đạo Thành ủy đề nghị UBND thành phố khẩn trương chi tiền hỗ trợ 3 triệu đồng/ban điều hành; tiêm vắc-xin đầy đủ, bảo đảm bao phủ vắc-xin mũi 1 cho ban điều hành.

Các phường, xã chủ động đề xuất quận, huyện khen thưởng cho ban điều hành và cá nhân tiêu biểu trong chống dịch giai đoạn qua. Bên cạnh đó, các ban điều hành yếu kém cũng cần được khắc phục, xử lý để làm tốt hơn trong thời gian tới.

Theo lãnh đạo thành phố, tuy số ca mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố giảm dần, nhưng kết quả trong một ngày chưa thể khẳng định là số ca đã giảm bền vững.

“Báo cáo của các địa phương cho thấy, thời gian qua vẫn còn một số ca bệnh lây nhiễm chưa rõ nguồn lây, trong khi thành phố bắt đầu nới lỏng một số hoạt động thiết yếu, hoạt động sản xuất, kinh doanh. Vì vậy, các ngành, các địa phương, cơ sở cần tiếp tục siết chặt công tác phòng, chống dịch trên các phương diện, từ kiểm soát người ra, vào khu vực cách ly, các vùng nguy cơ”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng yêu cầu.

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu các địa phương đẩy nhanh tiến độ hỗ trợ các gia đình theo chủ trương của thành phố; rà soát và bổ sung các lao động mất việc làm để có hỗ trợ kịp thời cho những đối tượng này.

“Đối với công tác phòng, chống dịch, cần quan tâm đặc biệt đến các khu cách ly. Hiện nay có tình trạng sau cách ly về thì dương tính hoặc là dương tính ngay tại khu cách ly. Vì vậy, các quận, huyện cần chỉ đạo các khu cách ly thường xuyên sát khuẩn tại các khu vực dùng chung, sinh hoạt chung”, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu.

Hiện nay, thành phố phân loại các vùng nguy cơ. Việc kiểm soát người ở vùng ngoài tương đối chặt nhưng cũng không tránh khỏi việc sót lọt. Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đề nghị các cơ quan, đơn vị, ban điều hành rà soát người ở vùng khác, địa phương khác đến khu vực của mình hoặc những người ở ngoài thành phố đến địa phương để quản lý dịch tễ với phương châm phòng, chống dịch phải đồng bộ cả ngoài lẫn trong.

PHAN CHUNG

;
;
.
.
.
.
.