Chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy ngoại ngữ, bản ngữ trong thời kỳ hội nhập

.

ĐNO - Ngày 2-10, Trường Đại học (ĐH) Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng khai mạc hội thảo quốc gia năm 2021 với chủ đề “Nghiên cứu và giảng dạy ngoại ngữ, bản ngữ và quốc tế học trong thời kỳ hội nhập” theo hình thức trực tuyến; thu hút 150 giảng viên, nghiên cứu sinh, các nhà quản lý giáo dục từ 25 trường và cơ sở đào tạo.

Quang cảnh hội thảo tại đầu cầu Trường ĐH Ngoại ngữ - ĐH Đà Nẵng. Ảnh: NGỌC HÀ.
PGS.TS Trần Hữu Phúc, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng, Trưởng ban tổ chức hội thảo phát biểu khai mạc. Ảnh: NGỌC HÀ.

Hội thảo được chia thành 12 tiểu ban báo cáo song song theo hai hình thức: tác giả báo cáo trực tuyến hoặc ghi hình bài thuyết trình và trình chiếu tại các tiểu ban trên nền tảng ứng dụng trực tuyến Zoom Meeting.

130 bài báo cáo từ 190 báo cáo viên tập trung vào các vấn đề nghiên cứu ngôn ngữ như: giảng dạy ngoại ngữ, giảng dạy tiếng Việt như một ngoại ngữ, các vấn đề về nghiên cứu và giảng dạy biên phiên dịch, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giảng viên ngoại ngữ, kiểm tra đánh giá trong dạy học ngoại ngữ, công nghệ và chuyển đổi số trong dạy học ngoại ngữ…

Với phiên toàn thể, có 3 báo cáo quan trọng được trình bày gồm: Phương pháp đọc mở rộng của GS.TS. John Maclister, Trường ĐH Victoria Wellington (New Zealand); một số vấn đề trong trang bị kiến thức cho sinh viên các ngành nghiên cứu quốc tế của GS.TS. Hoàng Khắc Nam, Trường ĐH Khoa học, Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội và Covid-19 định hình lại việc giảng dạy, học tập tại Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng của PGS.TS. Nguyễn Ngọc Chinh, Trường ĐH Ngoại ngữ, ĐH Đà Nẵng trình bày.

Trước đó, ngày 1-10, có 5 phiên báo cáo tiền hội thảo cũng được trình bày dưới hình thức trực tuyến.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích