Nhiều chương trình xúc tiến thương mại sau Covid-19

.

Ngày 25-6, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND cho biết UBND thành phố vừa ban hành kế hoạch triển khai Chương trình xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng năm 2020, nhằm tập trung thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Kế hoạch đặt mục tiêu nâng cao hiệu quả công tác xúc tiến thương mại; hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường...

Theo đó, duy trì tổ chức hiệu quả các hội chợ triển lãm thương mại thường niên tại thành phố, gồm: Hội chợ Xuân, Triển lãm Quốc tế Vietbuild Đà Nẵng, Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang Kinh tế Đông - Tây Đà Nẵng và Hội chợ hàng Việt.

Đồng thời, tiếp tục mời gọi tổ chức các hội chợ triển lãm chuyên ngành khác tại thành phố và các chương trình hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” như chương trình “Tự hào hàng Việt”, “Kết nối hàng Việt”...

Thành phố tổ chức các đoàn doanh nghiệp tham gia hội chợ triển lãm, kết nối giao thương tại các tỉnh, thành trong và ngoài nước; tổ chức các hội nghị/chương trình kết nối cung cầu, trưng bày, giới thiệu hàng Việt, phiên chợ hàng Việt về nông thôn; chương trình khuyến mại kích cầu mua sắm; các chuyên mục, phóng sự truyền hình tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; hỗ trợ nghiên cứu, tư vấn nâng cao chất lượng sản phẩm hàng hóa xuất khẩu, xây dựng và phát triển thương hiệu; tổ chức hội thảo quốc tế định hướng xuất khẩu...

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.