Sách mới sách hay

.

1. Khuyến học (NXB Thế giới) là tác phẩm có ảnh hưởng sâu rộng nhất đến công chúng Nhật Bản. Với tuyên ngôn “trời không tạo ra người đứng trên người và cũng không tạo ra người đứng dưới người”, Fukuzawa Yukichi đã gây kinh ngạc và bàng hoàng - như “không tin vào tai mình” - cho đa số người Nhật Bản vốn bị trói buộc bởi đẳng cấp, thân phận, quen phục tùng và e sợ quan quyền suốt hàng trăm năm dưới chính thể phong kiến Mạc phủ. Ông khẳng định mọi người sinh ra đều bình đẳng và nếu có khác biệt là do trình độ học vấn. Fukuzawa Yukichi (1834-1901) là nhà tư tưởng, nhà giáo dục có ảnh hưởng sâu rộng nhất đối với xã hội Nhật Bản cận đại. Trong suốt cuộc đời mình, Fukuzawa Yukichi dịch sách, viết sách và xuất bản nhiều tác phẩm nhằm khai sáng văn minh cho nhân dân Nhật Bản.

2. Văn hóa doanh nghiệp là những giá trị, niềm tin, hình thức mà mọi người trong doanh nghiệp cùng công nhận, suy nghĩ, nói, hành động như một thói quen, giống như đời sống tinh thần, tính cách của một con người, và là phần quyết định đến sự thành bại về lâu dài của doanh nghiệp. Những thành phần của văn hóa doanh nghiệp gồm 3 phần chính: tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi. Không phải ngẫu nhiên mà những công ty có văn hóa vững vàng nhất như Google, Apple, General Motors, Southwest Airlines không chỉ liên tục đứng đầu danh sách những nơi làm việc tốt nhất mà còn có nguồn nhân lực gắn bó nhất và kết quả tài chính vững chắc nhất. Trong Sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp (NXB Dân Trí), tác giả Chris Dyer, đồng thời là nhà sáng lập, Giám đốc điều hành PeopleG2, một trong những công ty phát triển nhanh nhất ở Mỹ, đã cung cấp một cấu trúc tuyệt vời gồm 3 yếu tố cơ bản, 7 trụ cột thành công, 2 bước triển khai để xây dựng và duy trì một văn hóa xuất sắc trong bất cứ doanh nghiệp nào, dù quy mô lớn, nhỏ ra sao. Từ đó, cải thiện năng suất, hiệu suất làm việc, giữ chân nhân viên, nâng cao danh tiếng và lợi nhuận.

HẢI ÂU

;
;
.
.
.
.
.